Nhung cong dung tuyet voi cua tinh dau oai huong doi voi suc khoe cua ban

Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu oải hương đối với sức khỏe của bạn

Hoa oải hương bây giờ là một loài hoa xuất hiện trong hầu hết mọi thứ, từ phương pháp chăm sóc sắc đẹp đến các sản phẩm chăm sóc tại nhà. Vậy công dụng của  tinh dầu hoa oải hương là gì mà khiến nhiều nhà sản xuất đưa nó vào thành phần sản phẩm của mình? Cùng khám phá những công dụng của hoa oải hương trong bài viết dưới đây nhé!

Oải hương là gì? Tinh dầu hoa oải hương là gì?

Hoa oải hương tên khoa học Lavandula, tên tiếng Anh là Lavender. Hoa oải hương là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ Bắc Phi và khu vực Địa Trung Hải. Hiện nay, hoa oải hương tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới và được trồng để sản xuất tinh dầu. Tinh dầu oải hương  không chỉ được đánh giá cao về công dụng làm đẹp da mà còn có rất nhiều công dụng khác đối với sức khỏe con người.

Hoa oải hương được đánh giá cao về làm đẹp và công dụng sức khoẻ

Công dụng tinh dầu oải hương đối với sức khỏe

Tinh dầu oải hương được sử dụng để điều trị chứng cáu kỉnh, mất ngủ, căng thẳng và trầm cảm. Hoa oải hương cũng được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề tiêu hóa, bao gồm đầy hơi (sưng do khí trong ruột hoặc khoang phúc mạc), chán ăn, nôn mửa, buồn nôn, đầy hơi và khó chịu ở dạ dày.

Một số người sử dụng tinh dầu này để giảm đau, bao gồm đau răng, bong gân, đau dây thần kinh, loét và đau khớp. Hoa oải hương cũng được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và thúc đẩy kinh nguyệt.

Tinh dầu oải hương được sử dụng trên da đầu để điều trị rụng tóc (rụng tóc từng mảng), giảm đau và xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Một số người thêm tinh dầu hoa này vào nước tắm hàng ngày để điều trị rối loạn tuần hoàn và cải thiện tâm trạng. Tinh dầu oải hương được sử dụng như một liệu pháp hương thơm để điều trị chứng mất ngủ, đau và kích động liên quan đến chứng mất trí.

Đánh giá sự an toàn của tinh dầu hoa oải hương

Sự an toàn của việc dùng hoa oải hương trong khi mang thai hoặc cho con bú cũng chưa được chứng minh. Do đó, nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, vui lòng thảo luận với bác sĩ trước khi dùng loại thảo dược này.

Tinh dầu oải hương an toàn đối với phụ nữ mang thai

Oải hương còn làm chậm hệ thần kinh trung ương nếu được sử dụng kết hợp với thuốc gây mê và các loại thuốc khác trong và sau khi phẫu thuật.

Tinh dầu hoa oải hương mang lại nhiều lợi ích cho con người, bao gồm cả làn da, mái tóc và cả tâm trạng. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ thật kỹ hoặc hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo tinh dầu được sử dụng an toàn và đạt hiệu quả tối đa. Xem thêm  Khám phá công dụng kỳ diệu từ tinh dầu hoa oải hương OChill và sử dụng đúng cách nhất nhé!

  1. 21st century skills

Comments on this entry

There are no comments at this time.

Add a comment

Please keep comments relevant to this entry.

Line breaks and paragraphs are automatically converted. URLs (starting with http://) or email addresses will automatically be linked.